ประเดิมสวย! ไทย เดินหน้ารัวยิง โมซัมบิก 6-2 เปิดหัวศึกฟุตซอล NSDF 2023

การแข่งขัน NSDF Futsal Championship 2023 เปิดสนามอย่างเป็นทางการที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา

เมื่อวันพุธที่ 1 มี.ค.66 “โต๊ะเล็กช้างศึก”ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว เจ้าของอันดับ 24 โลก ประเดิมสายเอ พบ โมซัมบิก อันดับ 70 โลกจากแอฟริกา

ผู้เล่น 5 คนแรก ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ใช้ คทาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตู จาก แบงค็อก บีทีเอส , กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ จาก บลูเวฟ ชลบุรี , ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน จาก ห้องเย็นท่าข้าม , อิทธิชา ประภาพันธ์ และ เจษฏา ชูเดช กัปตันทีมจากการท่าเรือ เอเอสเอ็ม

เปิดเกมมาครึ่งแรก เล่นไปได้แค่ 37 วินาที โมซัมบิก บุกนำ ไทย 1-0 จากลูกโฉบโหม่งของ วาสโก้ มาเธอุส

นาทีที่ 4 ไทยกลับมาใช้ชุดแรกอีกครั้ง พร้อมกับได้ประตูตีเสมอจากจังหวะ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ไหลเตะมุมให้ อิทธิชา ประภาพันธ์ ตวัดยิงที่ริมขวาเข้าไป ไทยตีเสมอ 1-1  

นาทีที่ 8 ฟารุก อิสมาเอล กุนซือโมซัมบิกขอ VS จังหวะที่มองว่า ชลวิน ผึ้งใหญ่ น่าจะทำแฮนด์ แต่ผู้ตัดสินไปดูจอพร้อมพิจารณาว่าเป็นบอลทูแฮนด์ ไม่เป็นจุดโทษ

นาทีที่ 10 อลงกรณ์ จันทร์พร ดาวเตะจากการท่าเรือ เอเอสเอ็ม กดไกลด้วยซ้ายกึ่งๆครึ่งสนาม บอลพุ่งชนโคนเสาเข้าไปอย่างสุดสวย เป็นประตูแรกในเกมแรกในนามทีมชาติไทยของ อลงกรณ์ จันทร์พร ด้วย ไทย พลิกนำ โมซัมบิก 2-1

นาทีที่ 13 โมซัมบิกโต้กลับเร็ว และเป็น โอเซียส ดอส ซานโต้ส กดที่ริมขวาเข้าไป โมซัมบิก ตีเสมอ ไทย 2-2 ท้ายครึ่งแรก โมซัมบิก พยายามเปิดเกมรุกโดยอาศัยความสามารถเฉพาะตัวเข้าทำ แต่ก็ยังไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรกยังเสมอ 2-2

ข่าวกีฬา ประเดิมสวย

ครึ่งหลัง นาทีที่ 28 ฟุตซอลไทย ได้ประตูขึ้นนำ โมซัมบิก 3-2 จากลูกคิกอินฝั่งขวาของ อลงกรณ์ จันทร์พร ยกมาซ้าย และเป็น พีรพัฒน์ แก้ววิลัย เหวี่ยงด้วยซ้ายแบบไม่จับ ส่งบอลเสียบหน้าต่างเข้าไปอย่างสวยงาม   

นาทีที่ 36 สราวุท ผลาพฤกษ์ ชาร์จหน้าประตูจากลูกผ่านของ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ที่ริมซ้าย ช่วยให้ฟุตซอลไทย นำ 4-2

นาทีที่ 39 ฟุตซอลไทยยิงสวนจากจังหวะที่โมซัมบิกเล่นเพาเวอร์เพลร์ ได้ถึง 2 ประตู จาก สราวุท ผลาพฤษ์ และ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน จบเกม ฟุตซอลไทย ชนะ โมซัมบิก 6-2 ประเดิม 3 แต้ม ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในสายบี อิหร่าน เบอร์ 1 เอเชีย ชนะ ซาอุดิอาระเบีย 11-0

โปรแกรมนัดต่อไปของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในศึก NSDF Futsal Championship 2023 จะลงเล่นในวันศุกร์ที่ 3 มี.ค.66 พบ ญี่ปุ่น แชมป์เอเชียทีมล่าสุด เวลา 18.00 นาทีที่  ถ่ายทอดสดทางช่อง9 MCOT HD

ข่าวกีฬาเพิ่มเติม>>>>เรือเรียกลูอิสตกรางวัลสัญญาใหม่หลังแจ้งเกิด